FAQ

Giải đáp vấn đề
về sản phẩm & dịch vụ

Bản cập nhật ngày: 17/04/2025
Edit Content

Tổng quan

Bạn có thể liên hệ Phòng Chăm sóc khách hàng (CSKH) Galaxy Pay qua các hình thức sau:

  • Ứng dụng: Trung tâm hỗ trợ -> Chọn “Tạo yêu cầu” -> Chọn Vấn đề có thể bạn đang gặp phải -> Nhập mô tả vấn đề và hình ảnh báo lỗi (nếu có)
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút)
  • Website: Galaxypay.vn => Contact => Send message.

Tại một số thời điểm lưu lượng cuộc gọi đến hotline tăng cao nên việc kết nối với Tổng đài viên có thể gặp khó khăn. Để thuận tiện, Galaxy Pay khuyến khích bạn sử dụng hình thức gửi yêu cầu đến các kênh còn lại để được tư vấn và giải đáp.

Trường hợp hỗ trợ liên quan đến tài khoản Ví Galaxy Pay như khóa/ mở khóa/ thay đổi thông tin xác thực, bạn vui lòng sử dụng đúng số điện thoại đăng ký Ví Galaxy Pay liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021.

Biểu phí có thể được thay đổi theo quyết định của Galaxy Pay từng thời kỳ và sẽ được chúng tôi công bố đến bạn trước khi áp dụng.

STT

Dịch vụ

Mức phí

A

Nạp tiền/Thanh toán bằng các nguồn tiền 

 

1

Nạp tiền/Thanh toán bằng thẻ thanh toán nội địa/ tài khoản ngân hàng đã liên kết 

Miễn phí

2

Thanh toán bằng số dư Ví Galaxy Pay 

Miễn phí

B

Rút tiền, Chuyển tiền 

 

1

Rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết 

Miễn phí

2

Chuyển tiền giữa các tài khoản Ví Galaxy Pay 

Miễn phí

  • Hiện tại, Galaxy Pay không giới hạn về số lần giao dịch của chủ Ví theo ngày/ tháng.
  • Tuy nhiên, căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, tổng hạn mức giao dịch (giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ và giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản Ví Galaxy Pay với nhau) của (các) tài khoản Ví Galaxy Pay của bạn không vượt quá 100 triệu/tháng, do đó, số lần giao dịch của bạn trong tháng có thể bị ảnh hưởng trong trường hợp này.

Ví Galaxy Pay không giới hạn số lượng tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết.

  • Hạn mức có hiệu lực từ ngày 20/09/2023.
  • Lưu ý hạn mức có thể được thay đổi theo công bố của Galaxy Pay hoặc theo quy định pháp luật từng thời kỳ.

Loại hạn mức 

Giá trị tối đa 

Giá trị tối thiểu 

Tổng hạn mức giao dịch 

Bao gồm 02 loại giao dịch:  

(i) thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp và, 

(ii) chuyển tiền giữa các Tài khoản Ví Galaxy Pay với nhau. 

  • 100,000,000 đồng/giao dịch 
  • 100,000,000 đồng/tháng 

Theo từng loại giao dịch bên dưới. 

Hạn mức nạp tiền qua tài khoản ngân hàng liên kết 

50,000,000 đồng/giao dịch (*) 

50,000,000 đồng/ngày (*)

100,000,000 đồng/tháng

(*) Tùy theo quy định của từng ngân hàng liên kết. 

10,000 đồng/giao dịch 

Hạn mức rút tiền về tài khoản ngân hàng liên kết 

10,000,000 đồng/giao dịch 

50,000,000 đồng/ngày 

100,000,000 đồng/tháng

50,000 đồng/giao dịch 

Hạn mức chuyển tiền giữa các tài khoản Ví Galaxy Pay với nhau 

30,000,000 đồng/ngày 

1,000 đồng/giao dịch 

Hạn mức nhận tiền 

100,000,000 đồng/ngày 

 

  • Danh sách tài khoản ngân hàng ĐƯỢC phép liên kết

STT

Ngân hàng

Thông tin cần nhập

Dịch vụ KH cần đăng ký với ngân hàng phát hành

Chức năng

1

Ngân hàng TMCP phát triển TPHCM

Tên chủ tài khoản, Số tài khoản

Đăng ký dịch vụ Ebanking

Rút tiền/Nạp tiền/thanh toán

2

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Tên chủ tài khoản, Số tài khoản

Đăng ký dịch vụ Ebanking

Rút tiền/Nạp tiền/thanh toán

 

Danh sách thẻ ghi nợ nội địa ĐƯỢC phép liên kết

STT

Ngân hàng

Thông tin cần nhập khi thanh toán

Dịch vụ KH cần đăng ký với ngân hàng phát hành

Bin Thẻ

Chức năng

1

Ngân hàng TMCP phát triển TPHCM

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký dịch vụ Ebanking

970420; 970437

Nạp/rút/thanh toán

2

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ,

Đăng ký dịch vụ BIDV Online

970418

Nạp/rút/thanh toán

3

Ngân hàng TMCP Quốc tế

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký dịch vụ Internetbanking/MyVIB

970441

Nạp tiền/thanh toán

4

Ngân hàng TMCP Quân đội

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký tính năng chi tiêu online cho thẻ

970422

Nạp tiền/thanh toán

5

Ngân hàng TMCP Quốc dân

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970419

Nạp tiền/thanh toán

6

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Thẻ mặc định tính năng thanh toán trực tuyến (thẻ M1 M-family)

970426

Nạp tiền/thanh toán

7

Ngân hàng TMCP Việt Á

Tên chủ thẻ, số thẻ

Đăng ký dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến

970427

Nạp tiền/thanh toán

8

Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970408

Nạp tiền/thanh toán

9

Ngân hàng TMCP Đại Dương

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970414

Nạp tiền/thanh toán

10

Ngân hàng TMCP Bắc Á

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Dịch vụ True Ecommerce

970409

Nạp tiền/thanh toán

11

Ngân hàng TMCP An Bình

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970425

Nạp tiền/thanh toán

12

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970443

Nạp tiền/thanh toán

13

Ngân hàng TMCP Bảo Việt

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970438

Nạp tiền/thanh toán

14

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970449

Nạp tiền/thanh toán

15

Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Tên chủ thẻ, số thẻ

Dịch vụ EBank

970423

Nạp tiền/thanh toán

16

Ngân hàng Nông Nghiệp và PTNT Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970405

Nạp tiền/thanh toán

17

Ngân hàng TMCP Sài Gòn

Tên chủ thẻ, số thẻ

Đăng ký dịch vụ Internet Banking

970429

Nạp tiền/thanh toán

18

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970452

Nạp tiền/thanh toán

19

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Thẻ mặc định tính năng thanh toán trực tuyến

970440

Nạp tiền/thanh toán

20

Ngân hàng Liên doanh Việt Nga

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970421

Nạp tiền/thanh toán

21

Ngân hàng TNHH MTV PUBLIC Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970439

Nạp tiền/thanh toán

22

Ngân hàng TMCP NAM Á

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970428

Nạp tiền/thanh toán

23

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970412

Nạp tiền/thanh toán

24

Ngân hàng Sài Gòn Công Thương

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970400

Nạp tiền/thanh toán

25

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970407

Nạp tiền/thanh toán

26

Ngân hàng TMCP Xuất nhập nhẩu Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970431

Nạp tiền/thanh toán

27

Ngân hàng TMCP Á châu

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Dịch vụ thanh toán trực tuyến ACB Ecommerce

970416

Nạp tiền/thanh toán

28

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín

Tên chủ thẻ, số thẻ

Dịch vụ Mua hàng trực tuyến dành cho thẻ Plus/PassportPlus

970403

Nạp tiền/thanh toán

29

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970432

Nạp tiền/thanh toán

30

Ngân hàng TMCP Phương Đông

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970448

Nạp tiền/thanh toán

31

Ngân hàng TNHH MTV Xăng dầu Petrolimex

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử

970430

Nạp tiền/thanh toán

32

Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam)

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Thẻ mặc dịnh có tính năng thanh toán trực tuyến.

970458

Nạp tiền/thanh toán

33

Ngân hàng TNHH Indovina

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970434

Nạp tiền/thanh toán

34

Ngân hàng TNHH Woori bank

Tên chủ thẻ, số thẻ

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970457

Nạp tiền/thanh toán

35

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan (Việt Nam)

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành/ ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970424

Nạp tiền/thanh toán

36

Ngân hàng TMCP Bản Việt

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970454

Nạp tiền/thanh toán

37

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970433

Nạp tiền/thanh toán

38

Ngân hàng Keb Hana- Chi nhánh TP Hồ Chí Minh

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Thẻ mặc định tính năng thanh toán trực tuyến

970466

Nạp tiền/thanh toán

39

Ngân hàng Keb Hana- Chi nhánh Hà Nội

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn

Thẻ mặc định tính năng thanh toán trực tuyến

970467

Nạp tiền/thanh toán

40

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành

Đăng ký chức năng thanh toán trực tuyến

970415

Nạp tiền/thanh toán

 

Quản lý Tài khoản

Bạn vui lòng liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay và cung cấp các thông tin liên quan theo các kênh sau để được hỗ trợ:

  • Ứng dụng: tại mục Trung tâm hỗ trợ -> Chọn “Tạo yêu cầu”.
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút)

Bạn vui lòng sử dụng đúng số điện thoại đăng ký Ví Galaxy Pay liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) để được hỗ trợ.

 

Trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng Ví Galaxy Pay, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rút/Chuyển/Sử dụng số dư hiện có trong tài khoản Ví Galaxy Pay sao cho số dư bằng 0 VND.
  • Bước 2: Hủy tất cả liên kết tài khoản/thẻ ngân hàng trên Ví Galaxy Pay.
  • Bước 3: Liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) để yêu cầu đóng tài khoản Ví.

Galaxy Pay chỉ thực hiện khóa tài khoản của bạn trong các trường hợp sau:

  • Theo yêu cầu của Chủ Tài Khoản Ví và/hoặc Galaxy Pay nhận được thông báo việc giao dịch trái phép hoặc nghi ngờ giao dịch trái phép theo quy định tại Điều Khoản Và Điều Kiện Về Dịch Vụ Ví Điện Tử Của Galaxy Pay (“Điều Khoản Chung”).
  • Chủ tài khoản tự thực hiện hoạt động dẫn đến việc khóa tài khoản.
  • Có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, hoặc yêu cầu của ngân hàng phát hành thẻ và/hoặc ngân hàng liên kết.
  • Galaxy Pay phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản của khách hàng hoặc theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của Galaxy Pay chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền.
  • Khách hàng chưa thanh toán xong các khoản nợ phải trả cho Galaxy Pay.
  • Chủ tài khoản chết, bị tuyên bố đã chết, bị mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự và Galaxy Pay có các thông tin xác thực.
  • Chủ tài khoản là tổ chức bị chấm dứt hoạt động.
  • Tài khoản vi phạm quy định cấm tại Điều Khoản Chung.

Để thay đổi thông tin xác thực tài khoản, bạn vui lòng sử dụng đúng số điện thoại đăng ký Ví Galaxy Pay liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút).

 
  • Đối với cá nhân là người Việt Nam: Galaxy Pay sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin gồm Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số, ngày cấp, nơi cấp của căn cước công dân hoặc Căn cước có gắn chip còn thời hạn hiệu lực được đọc bẳng công nghệ NFC, hình ảnh khuôn mặt của bạn khi bạn thực hiện yêu cầu mở Ví Galaxy Pay.
  • Đối với cá nhân là người nước ngoài: Hiện tại Galaxy Pay tạm thời chưa hỗ trợ xác thực và đăng ký mở mới tài khoản Ví Galaxy Pay.

Mã OTP do Galaxy Pay gửi qua tin nhắn SMS đến đúng số điện thoại đăng ký tài khoản Ví điện tử trong các trường hợp sau:

  • Đăng ký tài khoản mới.
  • Quên mật khẩu đăng nhập.
  • Trường hợp không nhận được mã OTP do Galaxy Pay gửi, bạn vui lòng nhấn “Gửi lại” sau khoảng 03 - 05 phút hoặc liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) để được hỗ trợ.

Lưu ý: trường hợp bạn đang thực hiện giao dịch bằng tài khoản hoặc thẻ ngân hàng nhưng không nhận được mã OTP do Ngân hàng gửi, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp Ngân hàng phát hành.

 
  • Một thiết bị chỉ có thể đăng nhập vào một tài khoản Ví tại một thời điểm.
  • Khi bạn thực hiện đăng nhập trên thiết bị khác, tài khoản Ví sẽ tự động đăng xuất trên thiết bị hiện tại.

Để đăng nhập vào tài khoản Ví khác trên cùng một thiết bị, bạn cần phải đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại trên thiết bị đó, rồi thực hiện đăng nhập vào tài khoản khác.

  • Khi bạn đăng ký tài khoản Galaxy Pay nhưng nhận thông báo “Số điện thoại đã được đăng ký”, nghĩa là số điện thoại bạn nhập đã từng được dùng để tạo tài khoản Ví Galaxy Pay trước đó.
  • Trường hợp này, bạn cần liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) để được hỗ trợ.

Xác thực bằng CCCD/CC gắn chip

Câu hỏi thường gặp liên quan xác thực bằng căn cước công dân/căn cước gắn chip theo QĐ2345/QĐ-NHNN.

Theo quy định pháp luật và Điều khoản, điều kiện sử dụng ví điện tử hiện hành của Galaxy Pay, kể từ ngày 01/07/2024, khách hàng cần sử dụng CCCD/CC gắn chip còn hiệu lực để đăng ký mở tài khoản Ví Galaxy Pay và sử dụng CCCD/CC gắn chip cho mục đích phục vụ xác thực giao dịch thanh toán. Hiện tại, khách hàng là người Việt Nam khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến (bao gồm dịch vụ ví điện tử) thì phải dùng CCCD/CC gắn chip.

Khách hàng cần chuẩn bị sẵn CCCD/CC gắn chip còn thời hạn hiệu lực theo quy định của Pháp luật và thiết bị điện thoại có hỗ trợ công nghệ NFC (Near-Field Communications). Quý khách cũng cần lưu ý mặc trang phục lịch sự khi chụp ảnh.

Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, đầu đọc NFC được hỗ trợ từ dòng điện thoại iPhone 6s trở lên (hệ điều hành iOS 13 trở lên). Thông thường, tính năng NFC luôn được kích hoạt trên các dòng điện thoại iPhone.

Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ NFC và cách tắt/mở như sau:

Bước 1: Vào “Cài đặt” trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chọn mục "Thiết bị" hoặc "Kết nối" (tùy thuộc vào giao diện của thiết bị) => Nếu thấy có NFC (hoặc NFC và thanh toán) thì điện thoại của bạn có hỗ trợ công nghệ NFC.

Bước 3: Tìm và tùy chọn NFC.

Bước 4: Kéo thanh trượt để Bật/Tắt công nghệ NFC.

Galaxy Pay áp dụng công nghệ quét NFC để đọc dữ liệu từ CCCD gắn chip của bạn và tiến hành đối chiếu với thông tin được lưu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý, nhằm mục đích xác thực thông tin định danh khách hàng, đảm bảo tài khoản ví của bạn là chính chủ.

Công nghệ NFC giúp đơn giản hóa thao tác xác thực tài khoản, đảm bảo thông tin khách hàng chuẩn xác mà không cần nhập tay bất cứ dữ liệu nào. Xác thực danh tính khách hàng rất dễ dàng, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa rủi ro giả mạo, giúp các giao dịch tài chính an toàn, bảo mật hơn.

Thông tin đọc ra từ thẻ CCCD/CC của bạn là thông tin mà Cơ quan Công an địa phương thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thông tin này bao gồm: số căn cước công dân, họ và tên, tên khác (nếu có), ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, ...

Nếu thông tin quét NFC thẻ CCCD/CC gắn chip khác với thông tin cá nhân thực tế của bạn, bạn vui lòng liên hệ cơ quan Công an có thẩm quyền để khai báo và được xét duyệt điều chỉnh, cấp lại (nếu cần).

 

Thông thường, kết quả xác thực bằng CCCD/CC gắn chip của bạn sẽ có trong vài giây từ khi thông tin trong chip đọc ra từ NFC được kiểm tra với thông tin cá nhân của bạn được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Quá trình xác thực bằng CCCD/CC gắn chip và mở ví điện tử tại Galaxy Pay có thể mất vài phút của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu hình ảnh/thông tin của bạn chưa đạt tiêu chuẩn, không rõ, hoặc cần xác minh thêm, Galaxy Pay sẽ xét duyệt và trả kết quả trong khoảng từ 01 đến 03 ngày làm việc (không tính thứ bảy, Chủ nhật và lễ tết).

  • Galaxy Pay sẽ tiến hành đối soát với các bên liên quan.
  • Trường hợp Galaxy Pay đã nhận được số tiền giao dịch, Galaxy Pay sẽ xử lý nạp tiền lại vào tài khoản Ví Galaxy Pay của bạn trong vòng 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày bạn thực hiện giao dịch.
  • Trường hợp Galaxy Pay không nhận được số tiền giao dịch, ngân hàng phát hành sẽ chủ động hoàn tiền về tài khoản ngân hàng của bạn theo thời gian quy định riêng của ngân hàng. Tuy nhiên, Galaxy Pay khuyến khích bạn chủ động liên hệ ngân hàng phát hành để yêu cầu hỗ trợ và được xử lý hoàn tiền nhanh chóng.
  • Lưu ý: ngày làm việc không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.
  • Galaxy Pay sẽ tiến hành đối soát với các bên liên quan.
  • Trường hợp Galaxy Pay không bị trừ số tiền giao dịch, Galaxy Pay sẽ xử lý hoàn tiền về tài khoản Ví Galaxy Pay của bạn trong vòng 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày bạn thực hiện giao dịch.
  • Trường hợp Galaxy Pay đã bị trừ số tiền giao dịch, bạn vui lòng kiểm tra lại sao kê ngân hàng hoặc liên hệ ngân hàng phát hành để kiểm tra thời gian nhận tiền từ ngân hàng.
  • Lưu ý: ngày làm việc không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.
  • Galaxy Pay không hỗ trợ chuyển tiền từ Ví điện tử của Khách hàng đến số điện thoại chưa đăng ký tài khoản Ví Galaxy Pay.
  • Bạn tiến hành kiểm tra theo các bước sau:
    • Bước 1: Người chuyển kiểm tra giao dịch trong mục “Lịch sử” từ màn hình trang chủ, xem giao dịch ghi nhận thành công chưa và thông tin người nhận đã chính xác chưa.
    • Bước 2: Người nhận kiểm tra giao dịch trong mục “Lịch sử” từ màn hình trang chủ, xem có ghi nhận giao dịch từ người chuyển chưa.
    • Bước 3: Sau hai bước trên, nếu vẫn xác định giao dịch không thành công, bạn vui lòng sử dụng đúng số điện thoại đăng ký Ví Galaxy Pay liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) để được hỗ trợ.
  • Trường hợp giao dịch chuyển tiền không thành công, Galaxy Pay sẽ tiến hành kiểm tra và hoàn tiền về tài khoản Ví Galaxy Pay của người chuyển trong vòng 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày Galaxy Pay nhận khiếu nại từ bạn.
  • Lưu ý: ngày làm việc không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.
  • Trường hợp bạn chuyển nhầm tiền qua tài khoản Ví Galaxy Pay khác, Galaxy Pay không thể tự ý thu hồi tiền từ người nhận.
  • Bạn vui lòng liên hệ người nhận để thương lượng và nhờ chuyển tiền lại cho bạn.
 
  • Thanh toán hóa đơn tiện ích trên Ví Galaxy Pay như điện, nước, internet, truyền hình và các loại hóa đơn, tiện ích khác sẽ được mở rộng sau;
  • Nạp tiền điện thoại, nạp 3G/ 4G;
  • Quét mã QR thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán của VNPay;
  • Thanh toán mua hàng hóa/ dịch vụ của các đối tác có triển khai phương thức thanh toán Ví điện tử Galaxy Pay.
  • Trường hợp thanh toán nhầm hóa đơn tiện ích của người khác, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp nhà cung cấp hóa đơn tiện ích để phản ánh và được hỗ trợ.
  • Galaxy Pay không trực tiếp thực hiện hoàn hủy giao dịch khi chưa được sự đồng ý hoặc chưa nhận được yêu cầu từ nhà cung cấp hóa đơn tiện ích.
  • Trường hợp nạp nhầm số điện thoại, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp nhà mạng viễn thông để phản ánh và được hỗ trợ.
  • Galaxy Pay không trực tiếp thực hiện hoàn hủy giao dịch khi chưa được sự đồng ý hoặc chưa nhận được yêu cầu từ nhà mạng viễn thông.
  • Trường hợp Galaxy Pay ghi nhận trạng thái giao dịch thành công, bạn vui lòng liên hệ nhà cung cấp hàng hóa/ dịch vụ để yêu cầu kiểm tra về tình trạng giao hàng hóa/cung cấp dịch vụ cho bạn. Trường hợp bạn không muốn tiếp tục mua hàng hóa/sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp và muốn nhận lại tiền đã thanh toán, bạn vui lòng gửi yêu cầu cụ thể và hợp thức đến nhà cung cấp (Lưu ý: việc hoàn hủy này sẽ được áp dụng theo chính sách hủy/trả hàng hóa/dịch vụ của từng nhà cung cấp cụ thể). Galaxy Pay chỉ thực hiện hoàn tiền về tài khoản Ví Galaxy Pay của bạn khi nhận được yêu cầu từ nhà cung cấp.
  • Lưu ý: ngày làm việc không bao gồm thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Ví Galaxy Pay vì:

  • Công ty TNHH Galaxy Pay là doanh nghiệp thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và quản lý hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong đó có dịch vụ ví điện tử.
  • Bạn hoàn toàn an tâm khi liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với tài khoản Ví Galaxy Pay. Để liên kết được tài khoản/thẻ ngân hàng, số điện thoại và thông tin đăng ký tài khoản Ví Galaxy Pay của bạn phải trùng với số điện thoại và thông tin bạn đăng ký với ngân hàng. Đồng thời, bạn phải nhập mã OTP được gửi từ ngân hàng nhằm đảm bảo là chính chủ của tài khoản đang thực hiện liên kết.
  • Trong quá trình sử dụng, mọi giao dịch phát sinh trên Galaxy Pay hoặc tài khoản ngân hàng liên kết đều phải được bạn xác nhận.
  • Đối với mọi sự cố phát sinh, Galaxy Pay cam kết phối hợp với ngân hàng phát hành để giải quyết một cách thỏa đáng nhất.
  • Galaxy Pay luôn đặt việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng lên hàng đầu. Tất cả dữ liệu thẻ thanh toán của khách hàng khi lưu trữ trên hệ thống của Galaxy Pay đều tuân thủ hoàn toàn theo tiêu chuẩn PCI DSS
  • Chuẩn bảo mật cao cấp cho lĩnh vực tài chính và ngân hàng.
  • Sử dụng công nghệ Tokenization: Công nghệ Tokenization (mã token) là phương thức bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm bằng cách thay thế nó với chuỗi số được mã hóa bằng thuật toán không thể đảo ngược... Khi thực hiện giao dịch, mã token này được sử dụng thay cho số thẻ, điều này nghĩa là thông tin thực của chủ thẻ không hề bị chia sẻ trong quá trình thực hiện giao dịch.
  • Mã hóa đường truyền với công nghệ TLS (Transport Layer Security), cùng với SSL (Secure Sockets Layer) là các giao thức bảo mật nhằm mục đích bảo vệ đường truyền khi dữ liệu được truyền tải trên Internet. Đây là giải pháp an toàn thông tin toàn cầu, tạo ra một đường truyền được mã hóa giữa máy chủ và máy trạm. Phương pháp này không chỉ đảm bảo tính bảo mật cao mà còn cho phép xác thực tính toàn vẹn của các dữ liệu qua các mã xác thực (message authentication code).

Khi bị thất lạc hoặc bị mất cắp điện thoại, bạn nên nhanh chóng thực hiện các việc sau để đảm bảo an toàn các tài khoản tài chính:

  • Liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay theo số 1900 638 021 và cung cấp các thông tin liên quan để được hỗ trợ khoá Ví tạm thời.
  • Liên hệ tổng đài nhà mạng di động báo tạm ngừng dịch vụ.
  • Liên hệ ngân hàng phát hành để yêu cầu khóa các tài khoản/thẻ bạn đang sử dụng.
  • Đổi mật khẩu các tài khoản quan trọng đang lưu trên thiết bị di động của bạn.
 

Để cảnh giác với kẻ gian, bạn vui lòng lưu ý những điều sau:

  • Galaxy Pay KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu bạn cung cấp mã OTP, mã PIN thanh toán, mật khẩu đăng nhập của tài khoản Ví Galaxy Pay hay thông tin đầy đủ của số thẻ/ tài khoản ngân hàng.
  • Đồng thời, Galaxy Pay TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi tin nhắn/thư điện tử có đường link để phòng, tránh rủi ro các đối tượng tội phạm sử dụng đường link giả mạo đánh cắp thông tin, chiếm quyền sử dụng Ví điện tử. Galaxy Pay khuyến cáo Quý khách hàng TUYỆT ĐỐI không click vào các đường link, tên miền lạ.
  • Bạn hãy báo ngay cho Galaxy Pay khi nhận được tin nhắn/thư điện tử chứa đường link hoặc có người yêu cầu bạn cung cấp những thông tin trên.

Khi tiếp nhận báo cáo về các hành vi lừa đảo liên quan đến tài khoản Ví Galaxy Pay, Galaxy Pay sẽ tạm khóa tài khoản Ví của bạn và kết hợp với các bên liên quan để hỗ trợ bạn kiểm tra nguồn gốc giao dịch bất thường.

Đồng thời, Galaxy Pay khuyến nghị bạn trình báo vấn đề của mình với cơ quan Công an, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn tại nơi bạn cư trú hoặc kênh liên hệ của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, Galaxy Pay sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền khi nhận được yêu cầu cung cấp các dữ liệu liên quan để phục vụ cho quá trình điều tra, giải quyết.

Bạn có thể liên hệ các cơ quan có thẩm quyền theo thông tin sau:

  • Đường dây nóng 113;
  • Đường dây nóng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: 069 219 4053;
  • Trang cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam: https://canhbao.ncsc.gov.vn.
  • Đối với người dân tại TP. Hồ Chí Minh: Gọi đến số điện thoại đường dây nóng 069 318 7200
  • Cơ chế bảo mật thông tin, xác minh giao dịch của khách hàng đã được Galaxy Pay quy định cụ thể tại Điều khoản và Điều kiện dịch vụ và Chính sách về quyền riêng tư.
  • Ngoài ra, hệ thống công nghệ thông tin của Galaxy Pay cũng đảm bảo đáp ứng các quy định về bảo mật thông tin, dữ liệu, đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán, biện pháp bảo vệ dữ liệu, các tiêu chuẩn bảo mật và kiểm soát tiếp cận được chấp nhận (PCI DSS) theo quy định của Ngân hàng nhà nước.
 

Bạn NÊN THỰC HIỆN:

  • Đặt mật khẩu đăng nhập/ mã PIN thanh toán khó đoán và không nên trùng nhau (tránh đặt trùng mật khẩu khóa màn hình, ngày sinh, số điện thoại, các con số liên tiếp liền nhau...).
  • Thay đổi mật khẩu đăng nhập ngay khi nghi ngờ vừa nhấn vào đường dẫn giả mạo hoặc vô tình trả lời thông tin cá nhân do người lạ gọi đến.
  • Liên hệ Phòng CSKH Galaxy Pay 1900 638 021 (cước phí 1.000VND/ phút) trong các trường hợp như: mất, thất lạc số điện thoại hoặc thiết bị có gắn sim số điện thoại nhận tin nhắn SMS, bị lừa đảo hoặc nghi ngờ lừa đảo...

 

Bạn chú ý TUYỆT ĐỐI KHÔNG:

  • Tiết lộ mật khẩu đăng nhập, mã PIN thanh toán và mã OTP (của Galaxy Pay và Ngân hàng) cho bất kỳ ai với bất kì lí do gì.
  • Nhập thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập Galaxy Pay, mã OTP vào bất kỳ đường dẫn hoặc website nào, ngoài các website hoặc dịch vụ được cung cấp hợp thức bởi Galaxy Pay.
  • Cho mượn hoặc cho phép người khác sử dụng tài khoản ví Galaxy Pay.

 

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý KHÔNG NÊN:

  • Chia sẻ màn hình thao tác sử dụng tài khoản Ví Galaxy Pay với bất kì ai.
  • Cho người khác dùng điện thoại của bạn nhưng ngoài tầm kiểm soát.
  • Cài đặt các phần mềm, công cụ, tiện ích không rõ nguồn gốc.
  • Lưu lại mật khẩu trên các thiết bị cá nhân.
  • Đăng thông tin cá nhân quan trọng như số điện thoại, giấy tờ tùy thân, thông tin thẻ/tài khoản ngân hàng... lên mạng xã hội.
Edit Content

Phần dành cho Khách hàng Thanh toán

SkyPOS by HDBank là ứng dụng được ứng dụng công nghệ SoftPOS (giải pháp chấp nhận thanh toán tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc), cho phép khách hàng chạm thẻ hoặc điện thoại vào thiết bị của người bán để thanh toán – không cần cà thẻ hay đưa tiền mặt.

SkyPOS by HDBank - Một sản phẩm của HDBankGalaxy Pay.

Không. SkyPOS by HDBank được cài trên thiết bị của người bán. Bạn chỉ cần có:

  • Thẻ ngân hàng hỗ trợ contactless
  • Hoặc điện thoại có NFC (Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay, ...)

Chỉ cần chạm thẻ hoặc điện thoại, đồng hồ thông minh vào mặt sau thiết bị Android của người bán. Hệ thống sẽ xử lý giao dịch ngay.

SkyPOS by HDBank hỗ trợ:

  • Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng có logo contactless (ví dụ: Visa, Mastercard...)
  • Các điện thoại hoặc đồng hồ thông minh có NFC (Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay...)

Rất an toàn. SkyPOS by HDBank đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế:

  • Dữ liệu được mã hóa
  • Giao dịch xác thực theo thời gian thực
  • Đạt chuẩn bảo mật ngành thẻ (PCI DSS)

Trong trường hợp giao dịch thất bại:

  • Bạn sẽ không bị trừ tiền
  • Nếu nghi ngờ bị trừ tiền: hãy kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng của bạn, hoặc liên hệ ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ.
  • Trong trường hợp cửa hàng thu tiền 2 lần trên thẻ của bạn: Bạn yêu cầu cửa hàng huỷ bỏ/hoàn tiền cho giao dịch đó.

Phụ thuộc vào chính sách của cửa hàng. Nếu người bán đồng ý thì có thể hoàn tiền thông qua ứng dụng SkyPOS by HDBank.

Vui lòng liên hệ:

  • Ngân hàng phát hành thẻ của bạn (nếu liên quan đến việc bị trừ tiền)
  • Cửa hàng nơi mà bạn thanh toán hàng hoá/dịch vụ (nếu liên quan đến sản phẩm hoặc yêu cầu hoàn tiền)

Phần dành cho Đơn vị chấp nhận thanh toán (Merchant)

SkyPOS by HDBank - Một sản phẩm của HDBankGalaxy Pay.

SkyPOS by HDBank là ứng dụng được ứng dụng công nghệ SoftPOS (giải pháp chấp nhận thanh toán tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc), cho phép các thiết bị không phải thiết bị thanh toán như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, có thể chấp nhận thanh toán thẻ cùng các phương thức thanh toán khác. Chỉ cần cài đặt ứng dụng, nhà bán hàng có thể dễ dàng nhận thanh toán từ thẻ nội địa, quốc tế, thanh toán không chạm (contactless) như Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay.  

Công nghệ này phát triển từ các tiến bộ trong giao tiếp tầm ngắn (NFC - Near-field Communication), hệ điều hành di động và xử lý thanh toán dựa trên đám mây. Chuyển đổi các thiết bị hỗ trợ NFC thành thiết bị chấp nhận thanh toán tại điểm bán hàng (POS - Point of Sale). 

Không cần máy POS vật lý: Chỉ với một chiếc smartphone hoặc tablet Android có NFC, bạn có thể chấp nhận thanh toán thẻ contactless và nhiều hình thức thanh toán hiện đại khác.

Ứng dụng công nghệ SoftPOS hiện đại: SkyPOS by HDBank sử dụng công nghệ SoftPOS – kết hợp giữa:

  • Kết nối NFC để đọc dữ liệu từ thẻ hoặc thiết bị thanh toán
  • Hệ điều hành Android để vận hành
  • Xử lý giao dịch trên nền tảng điện toán đám mây để đảm bảo bảo mật và tốc độ nhanh chóng

 

Tối ưu chi phí, đơn giản vận hành: Nhờ loại bỏ phần cứng truyền thống, doanh nghiệp có thể:

  • Giảm chi phí đầu tư ban đầu
  • Triển khai nhanh chóng
  • Dễ dàng tích hợp vào hệ thống bán hàng sẵn có

SkyPOS by HDBank phù hợp với:

  • Cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, siêu thị
  • Dịch vụ giao hàng
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Các hoạt động kinh doanh lưu động hoặc không gian giới hạn

Phụ thuộc vào phương thức tích hợp:

  • App-to-App (Deeplink): Cần cài cả ứng dụng SkyPOS by HDBank và ứng dụng bán hàng trên cùng thiết bị Android có NFC.
  • App-in-App (SDK): Không cần cài riêng SkyPOS by HDBank, SDK sẽ được tích hợp vào ứng dụng của merchant.

Hiện tại SkyPOS by HDBank chỉ hỗ trợ thiết bị Android có NFC, chưa hỗ trợ thiết bị có hệ điều hành IOS:

  • Ứng dụng phải được tải từ CH Play
  • Hệ điều hành từ Android 9.0 trở lên
  • Tắt Chế độ Tuỳ chọn Nhà phát triển (Developer options)
  • NFC, bật GPS, chưa Root

 

Vậy “Root” là gì? Tại sao không được dùng thiết bị đã root với SkyPOS by HDBank?

  • “Root” là hành động can thiệp sâu vào hệ điều hành Android, khiến thiết bị mất tính bảo mật gốc. Thiết bị đã root có thể bị cài phần mềm độc hại, ảnh hưởng đến an toàn giao dịch. Vì vậy, SkyPOS by HDBank chỉ hoạt động trên thiết bị chưa root để đảm bảo an toàn cho cả người bán và khách hàng.
 

Việc tích hợp SkyPOS by HDBank thường mất từ 1–2 tuần, tùy theo nguồn lực kỹ thuật và độ phức tạp của hệ thống hiện tại của Merchant. Đội ngũ Galaxy Pay sẽ hỗ trợ trong suốt quá trình tích hợp để đảm bảo triển khai nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện tại, Ứng dụng SkyPOS by HDBank hỗ trợ các tham số tích hợp cơ bản thông qua deeplink. Merchant có thể đề xuất bổ sung các tham số tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu vận hành, và Galaxy Pay sẽ phối hợp cùng Merchant để hỗ trợ triển khai tối đa trong phạm vi kỹ thuật cho phép.

SkyPOS by HDBank hỗ trợ hai hình thức tích hợp linh hoạt:

  • App-to-App (deeplink)
  • App-in-App (tích hợp SDK)

Nếu hệ thống POS hiện tại của Merchant cùng nền tảng với SkyPOS by HDBank (chạy trên thiết bị Android và hỗ trợ một trong hai phương thức trên), Galaxy Pay sẽ đồng hành cùng Merchant để triển khai tích hợp một cách hiệu quả và phù hợp nhất với mô hình vận hành.

Hỗ trợ đầy đủ:

  • Thanh toán contactless
  • Hủy giao dịch
  • Tổng kết giao dịch

Hiện tại, SkyPOS by HDBank hỗ trợ thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc (NFC) – bao gồm các loại thẻ contactless tín dụng, ghi nợ.

Trong thời gian tới, Galaxy Pay đang phát triển và sẽ cập nhật thêm các phương thức thanh toán mở rộng như:

  • Mã QR (QR Code)
  • Ví điện tử
  • Các hình thức thanh toán số khác phù hợp với xu hướng thị trường

Merchant có thể yên tâm rằng nền tảng SkyPOS by HDBank luôn được nâng cấp liên tục để đáp ứng nhu cầu thực tiễn và xu hướng thanh toán hiện đại.

Thực hiện các bước sau để đặt lại mã kích hoạt (Activation Code) cho thiết bị đang gặp lỗi thanh toán:

  • Bước 1: Xóa cache của ứng dụng SkyPOS by HDBank trên thiết bị: Cài đặt => Ứng dụng => SkyPOS by HDBank => Lưu trữ => Xóa bộ nhớ đệm/Xóa dữ liệu.
  • Bước 2: Đặt lại mã kích hoạt theo hướng dẫn sử dụng được cung cấp từ Galaxy Pay.
  • Bước 3: Kích hoạt mã kích hoạt trên ứng dụng SkyPOS by HDBank theo hướng dẫn sử dụng được cung cấp từ Galaxy Pay.
  • Bước 4: Tạo giao dịch và thanh toán lại.

Không thể. Mỗi mã terminal (TID) được đăng ký cùng với mã định danh thiết bị (deviceID), vì vậy mỗi thiết bị chỉ có thể sử dụng cho một tài khoản thanh toán SoftPOS.

Có. Một bộ thông tin tài khoản SoftPOS (MID, TID) có thể dùng để xác thực nhiều thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý:

  • Tại một thời điểm, chỉ có một thiết bị được kích hoạt để hoạt động với một TID cụ thể.
  • Mỗi lần thay đổi thiết bị để xác thực tài khoản SoftPOS (MID, TID) đã/đang sử dụng trên một thiết bị khác, cần đặt lại mã kích hoạt (activation code) và xác thực lại.
  • Mỗi thiết bị chỉ có thể được gắn với một mã TID nhất định.

Có. Khi người dùng xóa ứng dụng và cài lại, người dùng có thể đăng nhập lại ứng dụng SkyPOS by HDBank với thông tin tài khoản (số điện thoại và mật khẩu) trước đó. Tuy nhiên, mã kích hoạt cần được cài đặt và kích hoạt lại.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành và thanh toán, Merchant cần tuân thủ các nguyên tắc bảo mật sau khi tích hợp SkyPOS by HDBank để đảm bảo hoạt động thanh toán được an toàn, ổn định:

  • Quản lý truy cập: Chỉ cho phép người dùng đã đăng nhập và có quyền hợp lệ sử dụng chức năng thanh toán qua SkyPOS by HDBank.
  • Không can thiệp vào SDK: Tuyệt đối không chỉnh sửa mã, giải mã (decompile), hoặc thay đổi bất kỳ thành phần nào của phần mềm SkyPOS by HDBank, đặc biệt trong trường hợp tích hợp bằng SDK.
  • Ràng buộc thiết bị: SkyPOS by HDBank chỉ được phép hoạt động trên các thiết bị đã được định danh và gắn đúng mã Terminal ID (TID) do HDBank/Galaxy Pay cấp.
  • Bảo mật API và Token: Token và thông tin xác thực trong quá trình tích hợp cần được lưu trữ và sử dụng một cách an toàn, tránh rò rỉ ra bên ngoài.
  • Kiểm tra bảo mật định kỳ: Merchant cần thường xuyên kiểm tra và đánh giá bảo mật hệ thống để đảm bảo không tồn tại lỗ hổng tiềm ẩn.